4 Lý Do Không Nên Sử Dụng Tẩy Tế Bào Chết Thường Xuyên

4 Lý Do Không Nên Sử Dụng Tẩy Tế Bào Chết Thường Xuyên

Sự đa dạng các sản phẩm dưỡng da trên thị trường đôi khi sẽ làm quy trình dưỡng da của bạn trở nên phức tạp hơn. Tuy nhiên, vẫn có một vài bước quan trọng không thế thiếu trong quy trình này đó là bước làm sạch và tẩy tế bào chết.

Việc tẩy tế bào chết không chỉ giúp tăng cường hiệu quả hấp thụ dưỡng chất cho da mà còn mang lại làn da mịn màng và ẩm mượt. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin về các vấn đề xoay quanh tẩy tế bào chết và một vài lưu ý khi sử dụng sản phẩm. 

Tẩy tế bào chết là gì? Có bào mòn da không?

Tẩy tế bào chết là một phương pháp giúp làm sạch lớp tế bào chết trên làn da, đặc biệt là khi lớp tế bào chết này thường xuyên bị đào thải ra bề mặt da trong quá trình trao đổi chất. 

Nếu để tế bào chết quá lâu trên bề mặt da, lớp da chết này sẽ sạm màu dần khiến làn da trông tối màu và sần sùi hơn. Điều này còn gây ra tình trạng bí tắc lỗ chân lông và hình thành mụn ẩn nếu lớp da chết bị giữ lại quá lâu trên bề mặt.

Mặt khác, tẩy tế bào chết còn giúp da dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất và tăng cường hiệu quả ở các bước dưỡng da

Tẩy tế bào chết huxley chiết xuất xương rồng

Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều sản phẩm tẩy tế bào chết từ dạng mặt nạ lột nhẹ, tẩy bằng BHA hay sử dụng các hạt mịn ma sát trên da sau đó rửa sạch với nước. Các cách làm được chia thành 2 phương pháp chính là tẩy tế bào chết vật lý và hóa học.

Cách chọn sản phẩm tẩy tế bào chết tốt nhất

Việc lựa chọn sản phẩm tẩy tế bào chết sao cho phù hợp với loại da của bản thân là bước rất quan trọng. Nếu sử dụng các sản phẩm không phù hợp có thể làm làn da trở nên tệ hơn và gây tổn thương làn da của bạn.

Thông thường, các sản phẩm tẩy tế bào chết trên thị trường sẽ theo 2 hình thức chính: vật lý và hóa học.

Tẩy tế bào chết vật lý: Đây là dạng tẩy tế bào chết thông qua phương pháp sử dụng các hạt nhỏ mịn ma sát trên da, dựa vào cơ chế chuyển động giữa các hạt scrub mà lớp da chết trên bề mặt sẽ được loại bỏ.

Các hạt scrub dùng để loại bỏ da chết thường là bã cà phê, hạt đường, bột của vỏ óc chó,.... Đây là phương pháp mang lại hiệu quả nhanh chóng, cải thiện bề mặt da và giúp làn da trong rạng rỡ hơn.

Nhìn chung, thành phần của tẩy tế bào chết vật lý phần lớn có nguồn gốc từ thiên nhiên, dịu nhẹ và lành tính, thích hợp cho mọi loại da mà ít gây kích ứng.

Tẩy tế bào chết huxley dạng vật lý

Tẩy tế bào chết hóa học: sử dụng các hoạt chất hóa học như BHA nhằm làm sạch sâu các bụi bẩn bên trong lỗ chân lông, hòa tan bã nhờn tích tụ gây ra mụn ẩn. Do thành phần hóa học nên một số làn da nhạy cảm sẽ có thể bị kích ứng khi sử dụng sản phẩm có nồng độ quá cao.

Tìm hiểu về thương hiệu Huxley

Dù da bạn đang thuộc loại da thường, khỏe hay da nhạy cảm thì vẫn nên tìm hiểu và lựa chọn các sản phẩm có thành phần lành tính và an toàn, tránh tình trạng da bị kích ứng và tổn thương trong khi sử dụng.

Trước hết, bạn có thể sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, nhằm giúp da thích nghi dần với việc tẩy da chết hàng tuần.

Huxley - Thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc, được đánh giá và chứng nhận hữu cơ bởi ECOCERT. Với chìa khóa đặc biệt trong cuộc cách mạng làm đẹp của Huxley, đó chính là Xương Rồng Lê Gai đến từ đất nước Morocco, chứa hàm lượng vitamin E nhiều gấp 400 lần dầu ôliu tạo khả năng nuôi dưỡng và chống lão hóa ở mức độ cao.

Hầu hết các sản phẩm của Huxley đều chú trọng chữa trị các vấn đề của da bằng cách sử dụng các thành phần đã được chứng minh có tác dụng tốt và an toàn cho da.

Mặt nạ tẩy tế bào chết Huxley - Chiết xuất xương rồng lê gai từ Morocco

Mặt nạ tẩy tế bào chết Huxley với khả năng tẩy tế bào chết nhẹ nhàng mà vẫn giữ được độ ẩm cho làn da, giúp lấy đi bụi bẩn tích tụ sâu bên trong lỗ chân lông, hạn chế hình thành mụn ẩn và mụn đầu đen trên da.

Bộ sản phẩm tẩy tế bào chết huxley

Thành phần chính của mặt nạ tẩy tế bào chết Huxley

Các sản phẩm của nhà Huxley đều mang đặc tính cấp ẩm và dưỡng ẩm sâu cho làn da, điều này là nhờ vào cơ chế ngậm nước từ chiết xuất dầu hạt xương rồng - thành phần quan trọng luôn có mặt trong dòng sản phẩm của Huxley.

Phần lớn thành phần trong tẩy tế bào chết Huxley đều có nguồn gốc từ thiên nhiên như mướp hương, đường, vỏ óc chó và xương rồng, đặc biệt là không chứa các các thành phần gây hại cho da.

Ngoài khả năng dưỡng ẩm, chiết xuất dầu hạt xương rồng còn giúp làm dịu những vùng da đang bỏng đỏ do ảnh hưởng trực tiếp từ ánh mặt trời.

Mặt nạ tẩy tế bào chết Huxley phù hợp với loại da nào?

Tẩy tế bào chết Huxley với bảng thành phần từ thiên nhiên, lành tính phù hợp với mọi loại da đặc biệt là chân ái với các làn da khô.

kết cấu của tẩy tế bào chết huxley

Nhờ vào đặc tính cấp ẩm cao từ dầu hạt xương rồng, sản phẩm tẩy da chết của Huxley vừa giúp loại bỏ các mảng da chết trên bề mặt một cách nhẹ nhàng mà vẫn giữ được độ ẩm cho làn da.

Tần suất sử dụng Mặt nạ tẩy tế bào chết Huxley

Thông thường, đối với sản phẩm tẩy tế bào chết vật lý, chỉ nên sử dụng 2 - 3 lần/ tuần và nên có khoảng cách thời gian giữa 2 lần sử dụng.

Lưu ý khi sử dụng tẩy Mặt nạ tế bào chết Huxley

Bất kỳ sản phẩm nào cũng có những hạn chế riêng, do vậy bạn nên nắm rõ một số lưu ý sau để làn da chúng ta không bị tổn thương trong quá trình skincare nhé.

  • Không nên sử dụng tẩy tế bào chết quá 3 lần/ tuần
  • Khi mặt có vết thương hở, hạn chế tẩy tế bào chết vào thời điểm này
  • Đối với vùng da đang có mụn sưng viêm, không nên sử dụng tẩy tế bào chết vật lý.

Hy vọng bài viết đã giúp giải đáp một phần các thắc mắc của bạn trong việc chọn lựa sản phẩm tẩy tế bào chết phù hợp với làn da. 

Vẫn còn nhiều sản phẩm khác mà chúng ta chưa khám phá, hãy cùng Huxley đón chờ trong những phần tiếp theo tại huxley.com.vn bạn nhé.

 

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận